(5)leftoverstayingsurvive
Nowadays, people are more aware that wildlife all over the world is in (1)_______. Many species of animals are threatened, and could easily become (2)_______ if we do not make an effort to protect them. There are many reasons for this. In some cases, animals are hunted for their fur or for other valuable parts of their bodies. Some birds, such as parrots, are caught (3)_______ and sold as pets. For many animals and birds, the problem is that their habitat - the place where they live - is disappearing. More land is used for farms, for houses or industry, and there are fewer open spaces than there once were. Farmers use powerful chemicals to help them grow better crops, but these chemicals pollute the environment and (4)_______ the wildlife. The most successful animals on earth - human beings - will soon be the only ones (5)_______ , unless we can solve this problem.
(5)
A. left
B. over
C. staying
D. survive
Dịch bài
Ngày nay, mọi người đều ý thức được rằng động vật hoang dã trên toàn thế giới đang gặp nguy hiểm. Nhiều loài sinh vật đang bị đe dọa và có thể dễ dàng bị tuyệt chủng nếu chúng ta không cố gắng để bảo vệ chúng. Có nhiều lý do cho việc này. Trong một số trường hợp, động vật bị săn bắt vì lông hoặc các bộ phận có giá trị khác trên cơ thể chúng. Một số loài chim, như vẹt, bị bắt sống và bán như vật nuôi. Đối với nhiều động vật và chim, vấn đề là môi trường sống của chúng - nơi mà chúng sinh sống - đang dần biến mất. Nhiều đất đai được sử dụng cho các trang trại, nhà ở hoặc khu công nghiệp, và có ít không gian thoáng đãng hơn trước đây. Nông dân sử dụng hóa chất mạnh để giúp câ trồng phát triển tốt hơn, nhưng các hóa chất này gây ô nhiễm môi trường và gây hại cho động vật hoang dã. Loại vật phát triển nhất trên trái đất - con người - sẽ sớm trở thành những loài vật duy nhất còn lại, trừ khi chúng ta có thể giải quyết vấn đề này.

Đáp án A

Đáp án A
A. left: còn lại
B. over: qua
C. staying: ở lại
D. survive: sống sót
Dịch nghĩa: Loại vật phát triển nhất trên trái đất - con người - sẽ sớm trở thành những loài vật duy nhất còn lại, trừ khi chúng ta có thể giải quyết vấn đề này.