Children (1) appear intelligent and have normal sight and hearing may nevertheless have learning disability such as dyslexia, difficulty in reading; dysgraphia, difficulty in writing; dyscalculia, difficulty with numbers; and auditory-memory problem that (2) the child from remembering what has justbeen said. Considered an "invisible" (3) , such learning disabilities can be detected by alert parents before the children go to school. (4) the child at about thirty months is not developing normal language skills, something is amiss. A child who cannot do puzzles or put pegs in holes lacks perceptual-motor skills. Kindergarteners should (5) the ABCs. First-graders may commonly reverse their letters, writing a d or a b, but if they are still doing this at the start of second grade, they should be tested for learning disabilities. Proper and early treatment is essential.

Dịch: Những đứa trẻ thông minh, có tri giác khỏe mạnh dù vậy vẫn có thể mắc những vấn đề về tiếp thu như dyslesia: chứng khó đọc, dysgraphia: chứng khó viết, dyscalculia: chứng rối loạn các con số; và vấn đề về trí nhớ thính giác ngăn cản chúng ghi nhớ những cái vừa được nói. Những chứng bệnh đó được cho là ‘khuyết tật vô hình’, nhưng những vấn đề về tiếp thu đó có thể được phát hiện kip thời bởi cha mẹ trước khi những đứa trẻ được tới trường. Nếu như đứa trẻ 34 tháng tuổi chưa phát triển những kĩ năng ngôn ngữ bình thường thì có nghĩa có gì đó bất ổn đang diễn ra. Đứa trẻ không thể giải ô chữa hay đưa chân vào lỗ đang thiếu những kĩ năng phát triển cơ bản. Trẻ mầm non nên biết nhận dạng mặt chữ. Trẻ lớp 1 thường đọc ngược thư, viết ab or ad. Nhưng nếu chúng tiếp tục như vậy khi bước vào lớp 2, chúng nên được đưa đi kiểm tra về những vấn đề tiếp thu. Những liệu pháp sớm và phù hợp là rất cần thiết

(1)

Đáp án đúng: A

(2)

Đáp án đúng: D

(3)

Đáp án đúng: D

(4)

Đáp án đúng: A

(5)

Đáp án đúng: C