(10)have spoken had never spoken have been spoken speak
LEARNING CHINESE

My husband and I (1) _______ to learn Chinese a year ago. We have never been to China, but we want to go there next year. We (2) _______ to have lessons and we have been practicing with a private teacher for three months. We (3) _______ some homework to do every week. Many exercises come directly from the workbook but many of them (4) _______ from the internet too. The teacher is very strict. He (5) _______ our exercises every week and exercises that (6) _______ will be returned to us with bad comments. I often start mine after I get back home from work at night. I (7) _______ that my grammar isn’t very good yet, but while I was reading my course book I recognized a lot of Chinese characters so I think my vocabulary (8) _______. My husband often works late so he can’t study much, but he is having a few days’ holiday at the moment so can do a bit more. Our teacher says that we (9) _______ a lot since September. We were pleased when he told us that! Before we started having lessons we (10) _______ any Chinese at all.
(10)
A. have spoken
B. had never spoken
C. have been spoken
D. speak
Bài dịch:

HỌC TIẾNG HOA

Vợ chồng tôi đã quyết định học tiếng Hoa vào năm ngoái. Chúng tôi chưa bao giờ sang Trung Quốc, nhưng năm tới chúng tôi muốn đến đó. Chúng tôi nhận được lời khuyên nên học vài buổi và đang thực hành với một gia sư trong vòng 3 tháng. Chúng tôi được giao bài về nhà làm hàng tuần. Nhiều bài tập lấy trực tiếp từ giáo trình tuy nhiên có nhiều bài trong số đó được tải từ trên mạng. Thầy giáo rất nghiêm khắc. Ông chữa bài tập cho chúng tôi hàng tuần và những bài chưa được hoàn thành sẽ bị trả lại với những lời phê bình.

Tôi thường bắt đầu làm bài tập khi về nhà sau khi tan ca buổi tối. Tôi biết ngữ pháp của tôi không chắc, nhưng trong quá trình đọc sách tôi nhận biết được nhiều mặt chữ Hoa vì vậy tôi nghĩ vốn từ vựng của mình đang được trau dồi. Chồng tôi thường làm việc khuya nên anh ấy không có nhiều thời gian học, nhưng hiện tại anh ấy đang có kỳ nghỉ ngắn ngày vì thế anh ấy có thể học nhiều hơn chút ít. Thầy giáo của chúng tôi nói rằng vợ chồng tôi đã học hỏi được nhiều từ tháng 9. Chúng tôi rất vui mừng khi thầy nói vậy. Trước khi bắt đầu những buổi học chúng tôi chưa bao giờ nói bất kỳ câu tiếng Hoa nào.

Đáp án B