(2)
Culture has a strong influence on non-verbal communication. Even the simple act of looking someone in the eye is not at all that simple. In the USA, Americans are (1)_______to look directly at people when speaking to them. It shows interest in what they are saying and is thought to carry a (2)__________of honesty. Meanwhile, in Japan and Korea, people avoid long periods of eye contact. It is considered more polite to look to the side during a conversation. The Lebanese, (3)___________, stand close together and look intensely into each other's eyes. The action shows sincerity and gives people a better sense of what their counterparts want.
Given such differences with even the most common expressions, people (4)_________travel or work abroad have a real need to learn the other culture's body language. People tend to be unaware of the messages they are sending to others. So, it is (5)_________to consider your own body language before dealing with people from other cultures. Knowing about the body language of friends, clients, and colleagues can be very helpful in improving understanding and avoiding miscommunication.
(Trích mã đề 404- Đề thi THPTQG 2017)

(2)
A. sound
B. sense
C. taste
D. touch
Văn hóa có ảnh hưởng mạnh mẽ đến giao tiếp phi ngôn ngữ. Ngay cả hành động đơn giản là nhìn vào mắt ai đó cũng không hề đơn giản một tí nào. Ở Hoa Kỳ, người Mỹ được (1) khuyến khích nhìn thẳng vào người khác khi nói chuyện với họ. Nó cho thấy sự quan tâm đến những gì họ đang nói và được cho là thể hiện (2) tính trung thực. Trong khi đó, tại Nhật Bản và Hàn Quốc, mọi người tránh giao tiếp bằng mắt trong thời gian dài. Hành động nhìn sang một bên thì được coi là lịch sự hơn trong một cuộc trò chuyện. Người Lebanon, (3) ngược lại, đứng gần nhau và nhìn sâu vào mắt nhau. Hành động đó thể hiện sự chân thành và mang đến cho mọi người cảm giác tốt hơn về những gì đối tác của họ muốn.
Do sự khác biệt như vậy với ngay cả những biểu hiện phổ biến nhất, những người (4) đi du lịch hoặc làm việc ở nước ngoài thực sự cần học ngôn ngữ cơ thể của nền văn hóa khác. Mọi người có xu hướng không ý thức về những tin nhắn họ đang gửi cho người khác. Vì vậy, thật hữu ích khi xem xét ngôn ngữ cơ thể của chính bạn trước khi tiếp xúc với những người từ các nền văn hóa khác. Biết về ngôn ngữ cơ thể của bạn bè, khách hàng và đồng nghiệp có thể rất hữu ích trong việc cải thiện sự thấu hiểu và tránh sự truyền đạt sai.

Đáp án B

Kiến thức về từ vựng

A. sound /saʊnd/ (n): âm thanh, tiếng

B. sense /sens/ (n): khả năng nhận biết, óc, ý thức, tinh thần

C. taste /teist/ (n): vị giác

D. touch /tʌt∫/ (n): sự đụng, chạm
=> Cụm từ: A sense of: cảm giác

Tạm dịch
: It shows interest in what they are saying and is thought to carry a (2) ___________ of honesty.

(Nó cho thấy sự quan tâm đến những gì họ đang nói và được cho là mang một cảm giác trung thực.)