(3)
The invention of the mobile phone has undoubtedly revolutionized the way people communicate and influenced every aspect of our lives. The issue is whether this technological innovation has (1)______ more harm than good. In order to answer the question, we must first turn to the types of consumers. Presumably, most parents (2)______ are always worrying about their children’s safety buy mobile phones for them to track their whereabouts. We can also assume that most teenagers want mobile phones to avoid missing out on social contact. In this context, the advantages are clear. (3)________ , we cannot deny the fact that text messages have been used by bullies to intimidate fellow students. There is also (4)________ evidence that texting has affected literacy skills.
The widespread use of mobile phone has, out of question, affected adult consumers too. What employee, on the way home from work, would be reluctant to answer a call from their boss? Apparently, only 18% of US, according to a survey, are willing to switch off our mobile phones once we've left the office. Admittedly, mobile phones can be intrusive but there are obvious benefits to possessing one. Personally speaking, they are invaluable when it comes to making social or business arrangements at short (5)_______ . They also provide their owners with a sense of security in emergency situations.
(3)
A. Moreover
B. Therefore
C. However
D. So that
Dịch bài đọc
Việc phát minh ra điện thoại di động chắc chắn đã tạo ra một cuộc cách mạng trong cách mọi người giao tiếp và ảnh hưởng đến mọi khía cạnh cuộc sống của chúng ta. Vấn đề là liệu sự đổi mới công nghệ này có gây hại nhiều hơn lợi hay không. Để trả lời câu hỏi, trước hết chúng ta phải tìm hiểu về các loại người tiêu dùng. Có lẽ, hầu hết các bậc cha mẹ luôn lo lắng về sự an toàn của con cái họ đều mua điện thoại di động để họ theo dõi tung tích của mình. Chúng ta cũng có thể giả định rằng hầu hết thanh thiếu niên muốn có điện thoại di động để tránh bỏ lỡ các giao tiếp xã hội. Trong bối cảnh này, những lợi thế là rõ ràng. Tuy nhiên, chúng ta không thế phủ nhận một thực tế là tin nhắn đã được những kẻ bắt nạt sử dụng để đe dọa các bạn học sinh. Cũng có bằng chứng không thể chối cãi rằng việc nhắn tin đã ảnh hưởng đến kỹ năng đọc viết.
Ngoài ra, việc sử dụng điện thoại di động rộng rãi đã ảnh hưởng đến người tiêu dùng trưởng thành. Trên đường đi làm về, nhân viên nào lại miễn cưỡng trả lời cuộc gọi từ sếp của họ? Rõ ràng, chỉ 18% trong số chúng ta, theo một cuộc khảo sát, sẵn sàng tắt điện thoại di động khi chúng ta rời văn phòng.
Phải thừa nhận rằng điện thoại di động có thể bị xâm nhập nhưng có những lợi ích rõ ràng khi sở hữu chúng. Cá nhân mà nói, họ là vô giá khi có thể thực hiện các thỏa thuận xã hội hoặc kinh doanh trong thời gian ngắn. Chúng cũng cung cấp cho chủ sở hữu cảm giác an toàn trong các tình huống khẩn cấp.

Đáp án C

Kiến thức về liên từ
A. Moreover: thêm vào đó
B. Therefore: vì vậy
C. However: tuy nhiên
D. So that: để mà
Thông tin: We can also assume that most teenagers want mobile phones to avoid missing out on social contact. In this context, the advantages are clear. However, we cannot deny the fact that text messages have been used by bullies to intimidate fellow students.
Tạm dịch: Chúng ta cũng có thể cho rằng hầu hết thanh thiếu niên muốn điện thoại di động để tránh bỏ lỡ liên lạc xã hội. Trong bối cảnh này, những lợi thế là rõ ràng. Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận thực tế là tin nhắn văn bản đã bị những kẻ bắt nạt sử dụng để đe dọa các sinh viên.
→ Chọn đáp án C