(8)estimates estimated is estimating is estimated
FOSSIL FUELS “Fossil fuels” is the term we use to describe coal, oil, and natural gas. These substances (1) _________ from the Earth to create energy from human beings. After being extracted, the products (2) _________ . This process changes them into usable forms like petroleum gas. This gas (3) _________ vehicles like cars and airplanes, and other machines in factories. It can also (4) _________ to create electricity. Consequently, fossil fuels are an extremely valuable natural resource. However, many environmentalists (5) _________ their use because it has a negative impact on the environment.

“Emission” from car exhaust such as carbon monoxide are very harmful to our healthy. Some scientists (6) _________ the emissions cause global warming. Scientists and politicians (7) _________ about continuing to use fossil fuels.

The fact is, we have no economical alternative to fossil fuels. We also have an abundant supply. It (8) _________ that at our present rate of consumption, our reserves of fossil fuels should last at least 300 years. Many countries’ economies rely only on the income which (9) _________ from the sale of their oil reserves.

Fossil fuels are in plentiful supply and relatively cheap and safe to extract thanks to the numerous advances in mining technology. We really do not have much choice to continue using them. Therefore, it is important that governments should have their oil reserves (10) _________ wisely and effectively.
(8)
A. estimates
B. estimated
C. is estimating
D. is estimated
NHIÊN LIỆU HÓA THẠCH

Nhiên liệu hóa thạch là một thuật ngữ chúng ta dùng để mô tả than đá, dầu mỏ, và khí tự nhiên. Những nhiên liệu này được con người khai thác từ địa cầu để tạo ra năng lượng. Sau khi được khai thác, chúng được đem qua tinh chế. Quá trình này biến chúng thành những dạng nhiên liệu có thể sử dụng được như khí dầu. Khí dầu này cung cấp năng lượng cho phương tiện đi lại như xe hơi hay máy bay, cũng như máy móc khác trong nhà xưởng. Nó cũng có thể được sử dụng tạo ra điện năng. Do đó, nhiên liệu hóa thạch là một nguồn tài nguyên thiên nhiên vô cùng quý giá. Tuy nhiên, các nhà môi trường học lại lên án công dụng của chúng vì ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường sống.

“Khí thải” từ xe cộ như CO2 rất có hại cho sức khỏe con người. Một số nhà khoa học cho rằng đó là nguyên nhân gây nên hiện tượng nóng lên toàn cầu. Các nhà khoa học và chính trị gia tranh luận có nên tiếp tục dùng nguồn nhiên liệu hóa thạch nữa không.

Thực tế cho thấy, chúng ta không có lựa chọn nào tiết kiệm hơn nhiên liệu hóa thạch. Hơn nữa, chúng ta có một nguồn cung dồi dào. Với mức tiêu thụ hiện tại thì ước tính rằng nguồn dự trữ nhiên liệu hóa thạch sẽ đủ dùng ít nhất 300 năm nữa. Nhiều nền kinh tế phụ thuộc vào nguồn thu từ doanh số bán trữ lượng dầu.

Nhiên liệu hóa thạch có trữ lượng lớn đồng thời tương đối rẻ và an toàn để khai thác nhờ những bước tiến vượt bậc trong kỹ thuật khai thác mỏ. Chúng ta không thực sự có nhiều lựa chọn để tiếp tục sử dụng chúng. Do đó, điều quan trọng là chính phủ nên khai thác trữ lượng dầu một cách không ngoan và hiệu quả.

Đáp án D