câu. Mỗi câu có bốn phương án trả lời, trong đó chỉ có một phương án đúng. Mỗi câu trả lời đúng thì được điểm, trả lời sai thì bị trừ điểm. Một thí sinh do không học bài nên làm bài bằng cách với mỗi câu đều chọn ngẫu nhiên một phương án trả lời. Tìm xác suất để thí sinh đó làm bài được số điểm không nhỏ hơn "> câu. Mỗi câu có bốn phương án trả lời, trong đó chỉ có một phương án đúng. Mỗi câu trả lời đúng thì được điểm, trả lời sai thì bị trừ điểm. Một thí sinh do không học bài nên làm bài bằng cách với mỗi câu đều chọn ngẫu nhiên một phương án trả lời. Tìm xác suất để thí sinh đó làm bài được số điểm không nhỏ hơn "> Câu 2 (1,0 điểm). Trong một bài thi trắc nghiệm khách quan có $10$ câu. Mỗi câu có bốn phương án trả lời, trong đó chỉ c?

Câu 2 (1,0 điểm). Trong một bài thi trắc nghiệm khách quan có câu. Mỗi câu có bốn phương án trả lời, trong đó chỉ có một phương án đúng. Mỗi câu trả lời đúng thì được điểm, trả lời sai thì bị trừ điểm. Một thí sinh do không học bài nên làm bài bằng cách với mỗi câu đều chọn ngẫu nhiên một phương án trả lời. Tìm xác suất để thí sinh đó làm bài được số điểm không nhỏ hơn

Đáp án đúng:
Chọn ngẫu nhiên phương án trả lời cho câu hỏi ta được không gian mẫu có số phần tử là
Gọi là biến cố thí sinh làm bài được số điểm không nhỏ hơn
Một thí sinh làm bài được số điểm không nhỏ hơn thuộc một trong các trường hợp sau:
+ Đúng câu (được điểm) có: cách chọn.
+ Đúng câu và sai câu (được điểm) có: cách chọn.
(nhân thêm là do mỗi phươn án sai có cách chọn)
+ Đúng câu và sai câu (được điểm) có: cách chọn.
Khi đó
Vậy xác suất để thí sinh làm bài được số điểm không nhỏ hơn là:
Chú ý: Gọi là số câu đúng (với ), là số câu sai thì điểm của thí sinh là
nên nên
Do đó ta có trường hợp như trong lời giải.
Số bình luận về đáp án: 0