Children who spend a lot of time on their computers
In today's competitive world, what responsible parents would not want to give their children the best possible start in life? For this reason, many parents want their children, often as young as ten months old, to become familiar with computers. They seem to think that if their children grow up with computers, they will be better equipped to face the challenges of the future.
No one has proved that computers make children more creative or more intelligent. The truth may even be the opposite. Educational psychologists claim that too much exposure to computers, especially for the very young, may negatively affect normal brain development. Children gain valuable experience of the world from their interaction with physical objects. Ten-month-old babies may benefit more from bumping their heads or putting various objects in their mouths than they will from staring at eye-catching cartoons. A four-year-old child can improve hand-eye coordination and understand cause and effect better by experimenting with a crayon than by moving a cursor around a computer screen. So, as educational psychologists suggest, instead of government funding going to more and more computer classes, it might be better to devote resources to music and art programs.
It is ludicrous to think that children will fall behind if they are not exposed to computers from an early age. Time is too precious to spend with a "mouse". Now is the time when they should be out there learning to ride a bike. There will be time later on for them to start banging away at keyboards.
Children who spend a lot of time on their computers
A. will suffer from brain damage
B. do not necessarily make more progress than those who don't
C. tend to have more accidents than those who don't
D. tend to like music and art more than those who don't
Trong thế giới cạnh tranh ngày nay, có bậc cha mẹ có trách nhiệm nào lại không muốn cho con mình những điều tốt nhất? Vì lí do này, nhiều bậc cha mẹ muốn con mình, thường khi còn nhỏ khoảng 10 tháng tuổi, quen tay với máy tính. Họ dường như nghĩ rằng nếu con của họ lớn lên với máy tính, chúng sẽ được trang bị tốt hơn để đối mặt với những thử thách trong tương lai.
Không một ai đã chứng minh rằng máy tính khiến trẻ thông minh hoặc sáng tạo hơn. Sự thật thậm chí có thể ngược lại. Các nhà tâm lí giáo dục khẳng định rằng việc tiếp xúc quá nhiều với máy tính, đặc biệt là với trẻ quá nhỏ, có thể gây tác động tiêu cực tới sự phát triển bình thường của não bộ. Trẻ em có được nhiều trải nghiệm quý giá với thế giới từ sự tương tác của chúng với các đồ vật. Trẻ 10 tháng tuổi học hỏi thêm từ việc va đầu chúng vào đâu đó hoặc cho những đồ vật khác nhau vào trong miệng chúng hơn là nhìn chằm chằm vào các bộ phim hoạt hình bắt mắt. Một đứa trẻ 4 tuổi có thể cải thiện sự tương tác giữa mắt và tay, hiểu nguyên nhân - kết quả tốt hơn bằng việc thí nghiệm với một cái chì màu hơn là di chuyển một con trỏ xung quanh màn hình máy tính. Vì vậy, khi những nhà tâm lý học về giáo dục đề nghị, thay vì chính phủ sẽ tài trợ cho nhiều các lớp học máy tính, họ có thể làm tốt hơn khi tận dụng nguồn tài nguyên đó vào các chương trình nghệ thuật và âm nhạc.
Thật lố bịch khi nghĩ rằng trẻ em sẽ bị tụt hậu nếu không được tiếp xúc với máy tính từ sớm. Thời gian quá quý giá với bọn trẻ để dành cho một “con chuột”. Bây giờ là thời gian mà chúng nên ở bên ngoài học để đi xe đạp. Sẽ có thời gian về sau cho chúng để bắt đầu gõ bàn phím mà.

Đáp án A

Trẻ em người mà dành nhiều thời gian vào máy tính___________
A. sẽ bị tổn thương não
B. không đạt được nhiều tiến bộ cần thiết hơn những đứa không dùng máy tính
C. có xu hướng có nhiều tai nạn hơn những đứa trẻ không dùng
D. có xu hướng thích âm nhạc và mĩ thuật hơn những đứa trẻ không dùng
Thông tin: Educational psychologists claim that too much exposure to computers, especially for the very young, may negatively affect normal brain development.
Tạm dịch: Các nhà tâm lí giáo dục khẳng định rằng việc tiếp xúc quá nhiều với máy tính, đặc biệt là với trẻ quá nhỏ, có thể gây tác động tiêu cực tới sự phát triển bình thường của não bộ.