suất quà cho em học sinh nghèo học giỏi. Trong suất quà đó gồm chiếc áo mùa đông, thùng sữa tươi và chiếc cặp sách. Tất cả các suất quà đều có giá trị tương đương nhau. Biết rằng mỗi em được nhận suất quà khác loại (ví dụ: chiếc áo và thùng sữa tươi). Trong số các em được nhận quà có hai em Việt và Nam. Tính xác suất để hai em Việt và Nam đó nhận được suất quà giống nhau?"> suất quà cho em học sinh nghèo học giỏi. Trong suất quà đó gồm chiếc áo mùa đông, thùng sữa tươi và chiếc cặp sách. Tất cả các suất quà đều có giá trị tương đương nhau. Biết rằng mỗi em được nhận suất quà khác loại (ví dụ: chiếc áo và thùng sữa tươi). Trong số các em được nhận quà có hai em Việt và Nam. Tính xác suất để hai em Việt và Nam đó nhận được suất quà giống nhau?"> (HKI–TRIỆUQUANGPHỤC2018-2019) Một đoàn tình nguyện, đến một trường tiểu học miền núi để trao tặng $20$ suất quà cho $10$?

(HKI–TRIỆUQUANGPHỤC2018-2019) Một đoàn tình nguyện, đến một trường tiểu học miền núi để trao tặng suất quà cho em học sinh nghèo học giỏi. Trong suất quà đó gồm chiếc áo mùa đông, thùng sữa tươi và chiếc cặp sách. Tất cả các suất quà đều có giá trị tương đương nhau. Biết rằng mỗi em được nhận suất quà khác loại (ví dụ: chiếc áo và thùng sữa tươi). Trong số các em được nhận quà có hai em Việt và Nam. Tính xác suất để hai em Việt và Nam đó nhận được suất quà giống nhau?

Đáp án đúng: B
Chọn B
Ta chia các suất quà như sau: 6 áo và 6 thùng sữa, 3 thùng sữa và 3 cặp, 1 cặp và 1 áo.
Số phần tử của không gian mẫu: .
TH1: Nam và Việt nhận một thùng sữa và một chiếc áo: .
TH2: Nam và Việt nhận một thùng sữa và một chiếc cặp: .
Gọi là biến cố để hai em Việt và Nam nhận được suất quà giống nhau.
.
Vậy: .
Số bình luận về đáp án: 0