học sinh trong đó có học sinh học giỏi Toán, học sinh học giỏi Văn, học sinh học giỏi môn Anh, học sinh học giỏi cả hai môn Toán và Văn, học sinh học giỏi cả hai môn Văn và Anh, học sinh học giỏi cả hai môn Toán và Anh đồng thời có học sinh học giỏi cả môn Toán, Văn, Anh. Chọn ngẫu nhiên học sinh của lớp . Tính xác suất để chọn được học sinh mà mỗi em chỉ giỏi đúng một môn trong môn Toán, Văn, Anh."> học sinh trong đó có học sinh học giỏi Toán, học sinh học giỏi Văn, học sinh học giỏi môn Anh, học sinh học giỏi cả hai môn Toán và Văn, học sinh học giỏi cả hai môn Văn và Anh, học sinh học giỏi cả hai môn Toán và Anh đồng thời có học sinh học giỏi cả môn Toán, Văn, Anh. Chọn ngẫu nhiên học sinh của lớp . Tính xác suất để chọn được học sinh mà mỗi em chỉ giỏi đúng một môn trong môn Toán, Văn, Anh."> Lớp $10A$ có $40$ học sinh trong đó có $18$ học sinh học giỏi Toán, $17$ học sinh học giỏi Văn, $20$ học sinh học giỏi m?

Lớp học sinh trong đó có học sinh học giỏi Toán, học sinh học giỏi Văn, học sinh học giỏi môn Anh, học sinh học giỏi cả hai môn Toán và Văn, học sinh học giỏi cả hai môn Văn và Anh, học sinh học giỏi cả hai môn Toán và Anh đồng thời có học sinh học giỏi cả môn Toán, Văn, Anh. Chọn ngẫu nhiên học sinh của lớp . Tính xác suất để chọn được học sinh mà mỗi em chỉ giỏi đúng một môn trong môn Toán, Văn, Anh.

Đáp án đúng: A
Chọn A
Ta sử dụng sơ đồ ven như sau:
11.png
Số học sinh học giỏi đúng hai môn Toán, Văn là: .
Số học sinh học giỏi đúng hai môn Toán, Anh là: .
Số học sinh học giỏi đúng hai môn Văn, Anh là: .
Số học sinh học giỏi đúng một môn Toán là: .
Số học sinh học giỏi đúng một môn Văn là: .
Số học sinh học giỏi đúng một môn Anh là: .
Ta có:
Gọi là biến cố: “Chọn được học sinh mà mỗi em chỉ giỏi đúng một môn trong môn Toán, Văn, Anh”.
.
Số bình luận về đáp án: 0