học sinh trong kỳ thi giỏi Toán và Văn, trong đó có
người giỏi Toán,
người giỏi Văn,
người giỏi cả Toán lẫn Văn. Chọn ngẫu nhiên một học sinh lớp này.
a) Tìm một biến cố không thể, một biến cố ngẫu nhiên, một biến cố chắc chắn.
b) Tính số học sinh được chọn giỏi Toán hoặc Văn chiếm bao nhiêu phần trăm của lớp học?
">
học sinh trong kỳ thi giỏi Toán và Văn, trong đó có
người giỏi Toán,
người giỏi Văn,
người giỏi cả Toán lẫn Văn. Chọn ngẫu nhiên một học sinh lớp này. a) Tìm một biến cố không thể, một biến cố ngẫu nhiên, một biến cố chắc chắn.
b) Tính số học sinh được chọn giỏi Toán hoặc Văn chiếm bao nhiêu phần trăm của lớp học?
">
Một lớp học có $50$ học sinh trong kỳ thi giỏi Toán và Văn, trong đó có $20$ người giỏi Toán, $25$ người giỏi Văn, $10$ ?
Một lớp học có
học sinh trong kỳ thi giỏi Toán và Văn, trong đó có
người giỏi Toán,
người giỏi Văn,
người giỏi cả Toán lẫn Văn. Chọn ngẫu nhiên một học sinh lớp này.
a) Tìm một biến cố không thể, một biến cố ngẫu nhiên, một biến cố chắc chắn.
b) Tính số học sinh được chọn giỏi Toán hoặc Văn chiếm bao nhiêu phần trăm của lớp học?
Đáp án đúng:
a) +) Một biến cố không thể là

: “Lớp học có

học sinh không giỏi cả Toán lẫn Văn”. Biến cố này không xảy ra vì lớp học chỉ có

người nên không thể có

học sinh không giỏi môn nào.
+) Một biến cố ngẫu nhiên là

: “Học sinh được chọn ra giỏi Toán”. Biến cố này xảy ra khi bạn học sinh được chọn ra đúng là giỏi Toán, còn không xảy ra khi bạn học sinh được chọn ra giỏi Văn.
+) Một biến cố chắc chắn là

: “Số học sinh chỉ giỏi Toán nhỏ hơn

người”. Biến cố này chắc chắn vì trong lớp có

bạn giỏi Toán thì có tới

bạn giỏi cả Toán lẫn Văn nên số học sinh chỉ giỏi Toán phải nhỏ hơn

người.
b) Số học sinh chỉ giỏi Toán là:

(người).
Số học sinh chỉ giỏi Văn là:

(người)
Do đó số học sinh giỏi Toán hoặc Văn là:

(người).
Vậy số học sinh được chọn giỏi Toán hoặc Văn chiếm số phần trăm của lớp học là: