3+ trong thực phẩm thành Fe2+" - điều này có nghĩa vitamin C hoạt động như một chất _____ (2) trong phản ứng với Fe3+.
c) Một loại bột yến mạch bán trên thị trường có chứa lượng nhỏ nano iron, và những bột sắt này bị hòa tan dưới tác dụng của acid trong dịch vị dạ dày. Phương trình hóa học của phản ứng là _________(3).
d) Công thức cho một bữa ăn tối mà nhà ăn dành cho học sinh là: bánh mì, sữa, trứng, cơm, ớt, đậu đen ngâm giấm. Trong số thực phẩm đó thực phẩm giàu vitamin C là ______(4), và chất bảo quản thông thường sử dụng trong giấm là ____(5). Để chứng minh trong sữa không có nước cơm được thêm vào, học sinh A đã lấy một lượng nhỏ sữa và thêm dung dịch ____(6) vào, nếu thấy hiện tượng ____ (7) xuất hiện chứng tỏ sữa có thêm nước cơm.
e) Học sinh A, đã ăn 2 gam muối iodine (KIO3) trong bữa tối, tính khối lượng iodine (mg) mà học sinh A đã bổ sung trong bữa ăn tối. Giả sử trong 1 kg muối iodine chứa 40 mg KIO3.">
3+ trong thực phẩm thành Fe2+" - điều này có nghĩa vitamin C hoạt động như một chất _____ (2) trong phản ứng với Fe3+.
c) Một loại bột yến mạch bán trên thị trường có chứa lượng nhỏ nano iron, và những bột sắt này bị hòa tan dưới tác dụng của acid trong dịch vị dạ dày. Phương trình hóa học của phản ứng là _________(3).
d) Công thức cho một bữa ăn tối mà nhà ăn dành cho học sinh là: bánh mì, sữa, trứng, cơm, ớt, đậu đen ngâm giấm. Trong số thực phẩm đó thực phẩm giàu vitamin C là ______(4), và chất bảo quản thông thường sử dụng trong giấm là ____(5). Để chứng minh trong sữa không có nước cơm được thêm vào, học sinh A đã lấy một lượng nhỏ sữa và thêm dung dịch ____(6) vào, nếu thấy hiện tượng ____ (7) xuất hiện chứng tỏ sữa có thêm nước cơm.
e) Học sinh A, đã ăn 2 gam muối iodine (KIO3) trong bữa tối, tính khối lượng iodine (mg) mà học sinh A đã bổ sung trong bữa ăn tối. Giả sử trong 1 kg muối iodine chứa 40 mg KIO3.">