The underlined word “it” in the passage refers to .
    There have never been so many people living in cities in quake zones because the worse the damage can be from a big quake, bringing fires, tsunamis, and the loss of life, property, and maybe an entire city. We understand how earthquakes happen but not exactly where or when they will occur. Until recently, quakes seemed to occur at random. In Japan, government research is now showing that quakes can be predicted. At the Earthquake Research Institute, University of Tokyo, Koshun Yamaoka says earthquakes do follow a pattern—pressure builds in a zone and must be released. But a colleague, Naoyuki Kato, adds that laboratory experiments indicate that a fault slips a little before it breaks. If this is true, predictions can be made based on the detection of slips.
    Research in the U.S. may support Kato’s theory. In Parkfield, California earthquakes occur about every 22 years on the San Andreas fault. In the 1980s, scientists drilled into the fault and set up equipment to record activity to look for warning signs. When an earthquake hit again, it was years off schedule. At first the event seemed random but scientists drilled deeper. By 2005 they reached the bottom of the fault, two miles down, and found something. Data from two quakes reported in 2008 show there were two “slips’—places where the plates widened—before the fault line broke and the quakes occurred.
    We are learning more about these destructive events every day. In the future we may be able to track earthquakes and design an early-warning system. So if the next great earthquake does happen in Tokai, about 100 miles southwest of Tokyo, as some scientists think, the citizens of Tokai may have advance warning.
(Adapted from Reading Explorer 3, Nancy Douglas et al., 2010)

The underlined word “it” in the passage refers to _____________.
A. a fault
B. a little
C. an experiment
D. a pattern
Không bao giờ có nhiều người sống trong những thành phố thuộc khu vực rung lắc vì các thiệt hại càng nặng từ một trận rung lắc lớn tại những khu vực đông dân này, mang theo các đám cháy, sóng thần, và sự thiệt hại về người, tài sản, có thể là toàn bộ thành phố. Chúng ta nhận thức được động đất xảy ra như thế nào nhưng không biết chính xác nó sẽ xuất hiện ở đâu và khi nào. Cho đến gần đây, những trận động đất dường như xảy ra ngẫu nhiên. Ở Nhật Bản, nghiên cứu của chính phủ đang cho thấy những trận động đất có thể được dự đoán. Tại Viện nghiên cứu động đất, Đại học Tokyo, Koshun Yamaoka nói rằng động đất xảy ra theo một mô hình – sức ép hình thành trong một khu vực và phải được giải phóng. Nhưng một đồng nghiệp của ông, Naoyuki Kato, đã bổ sung rằng các cuộc thí nghiệm trong phòng thí nghiệm chỉ ra một khối đứt gãy sẽ trượt nhẹ trước khi nó dập vỡ. Nếu điều này là đúng, thì có thể đưa ra những dự đoán trước dựa trên phát hiện về những lần trượt.

Nghiên cứu tại Hoa Kỳ có thể hỗ trợ thuyết Kato. Ở Parkfield, California, động đất xảy ra khoảng 22 năm một lần do đứt gãy San Andreas. Trong những năm 1980, các nhà khoa học đã khoan vào vết đứt gãy và bố trí thiết bị ghi lại hoạt động để tìm kiếm dấu hiệu cảnh báo. Khi một trận động đất xảy ra một lần nữa thì nó thường sẽ phải nhiều năm sau đó nó mới lại xảy ra. Lúc đầu sự kiện có vẻ ngẫu nhiên nhưng các nhà khoa học đã khoan sâu hơn nữa. Đến năm 2005, họ chạm đáy của chỗ đứt gãy, sâu thêm hai dặm, và tìm thấy một cái gì đó. Dữ liệu từ hai trận động đất được báo cáo trong năm 2008 cho thấy có hai “vị trí trượt dốc”, nơi mà những phiến đá được mở rộng - trước khi đường đứt gãy dập vỡ và trận động đất xảy ra.
Chúng ta đang tìm hiểu thêm về những sự kiện hủy diệt này mỗi ngày. Trong tương lai chúng ta có thể theo dõi trận động đất và thiết kế một hệ thống cảnh báo sớm. Vì vậy, nếu có trận động đất lớn tiếp theo nào xảy ra ở Tokai, khoảng 100 dặm về phía Tây Nam Tokyo, như một số nhà khoa học nghĩ rằng, công dân của Tokai có thể có cảnh báo trước.

Đáp án A

Từ được gạch dưới “it” trong đoạn văn đề cập tới ________ .
Xét các đáp án:
A. Một khe
nứt
B. Một ít
C. Một thí nghiệm
D. Mẫu Căn cứ vào thông tin trong đoạn 2:
- “But a colleague, Naoyuki Kato, adds that laboratory experiments indicate that a fault slips a little before it breaks. If this is true, predictions can be made based on the detection of slips.” ?(Nhưng mà một người đồng nghiệp khác, Naoyuki Kato, nói thêm rằng các thí nghiệm trong phòng thí nghiệm cho thấy rằng một khe nứt trượt đi một ít trước khi nó vỡ ra.)
=> Đáp án là A