Which of the following is TRUE about the dead zone in the Gulf of Mexico?
The Gulf of Mexico could see one of its largest dead zones on record this summer, according to researchers. A "dead zone" is known in scientific literature as hypoxia, which means low oxygen. This water, with its low concentration of dissolved oxygen, can no longer support the life that calls that part of the ocean home. Dead zones were first noticed in the area in the 1970s, and they've been growing in size ever since. Based on current conditions, some scientists think that the Gulf of Mexico will witness the second-largest dead zone on record in July.

Louisiana State University (LSU) scientists predict that 8,717 square miles of bad water will be at the bottom of the continental shelf off Louisiana and Texas, making it about the same size as the state of New Jersey. "We think this will be the second-largest, but it could very well go over that," said Nancy Rabalais, a marine ecologist who has been studying this phenomenon for over 34 years and who is co-author of the LSU report. The National Oceanic and Atmospheric Administration (NOAA), using a different model to make its calculation, also released a dead zone prediction report and anticipates a slightly smaller dead zone of 7,829 square miles. However, that's still larger than the average measured size of the dead zone.

The dead zone is connected to runoff from one of the largest rivers in the world, the Mississippi. What happens, Rabalais explains, is that too many dissolved molecules of nitrogen and phosphorus from runoff stimulate the growth of phytoplankton, which fall to the bottom and decompose. This degradation uses up oxygen in the water, which leads to the creation of dead zones.

The Gulf's dead zone is considered the world's largest, but it isn't the only area with a dead zone. There's one in the Chesapeake Bay and another in the Baltic Sea. There are about 500 coastal areas that have these dead zones at some part of the year. With climate change bringing more rain, there will be more record dead zones in the future, Rabalais thinks.

Not much can be done to stop the formation of this enormous dead zone from happening this year, but there is something that can be done to prevent problems in the future. The US Environmental Protection Agency has a task force looking at the issue, as do several states. Farmers themselves have also actively taken action by creating embankments that reduce erosion and retain runoff. "These are actions that are better for the environment, and they're still profitable, sometimes even more profitable”, said Rabalais. More, though, needs to be done. "I'm an optimist by nature, but that optimism does not cover the weather. This is a long-term trend that is likely to stay around," she said. "I hope I will be around long enough to see this change."
(Adapted from https://edition.cnn.com)

Which of the following is TRUE about the dead zone in the Gulf of Mexico?
A. It is certain that it will not reach the largest size on record this July, according to reasearchers.
B. The presence of dissolved nitrogen and phosphorus molecules plays a role in its formation.
C. Measures can be taken to stop it from reaching the predicted size this year.
D. It can reach a size of over 8000 square miles this summer, as reported by NOAA.
Dịch bài đọc: Các nhà nghiên cứu cho biết Vịnh Mexico có thể xem như là một trong những vùng chết lớn nhất được ghi nhận vào mùa hè này. "Vùng chết" được hiểu trong tài liệu khoa học là thiếu oxy, có nghĩa là lượng oxy thấp. Vùng nước này, với nồng độ oxy hòa tan thấp, không thể hỗ trợ cuộc sống cái được gọi là một phần của ngôi nhà đại dương. Các vùng chết được chú ý lần đầu tiên trong khu vực vào những năm 1970 và chúng đã tăng kích thước kể từ đó. Dựa trên các điều kiện hiện tại, một số nhà khoa học nghĩ rằng Vịnh Mexico sẽ chứng kiến khu vực chết lớn thứ hai được ghi nhận vào tháng Bảy.

Các nhà khoa học ở đại học bang Louisiana (LSU) dự đoán rằng 8717 dặm nước xấu sẽ ở dưới cùng của thềm lục địa Louisiana và Texas, làm cho nó có kích thước tương tự như tiểu bang New Jersey. "Chúng tôi nghĩ rằng đây sẽ là vùng chết lớn thứ hai, nhưng nó rất có thể vượt qua điều đó", bà Nancy Rabalais, một nhà sinh thái biển đã nghiên cứu hiện tượng này trong hơn 34 năm và là đồng tác giả của báo cáo LSU. Viện Đại dương và Khí quyển quốc gia (NOAA), sử dụng một mô hình khác nhau để thực hiện tính toán của nó, cũng phát hành một báo cáo dự đoán vùng chết và dự đoán một vùng chết nhỏ hơn 7829 dặm một chút. Tuy nhiên, nó vẫn lớn hơn kích thước trung bình được đo của vùng chết.

Vùng chết được kết nối với dòng chảy từ một trong những con sông lớn nhất thế giới, Mississippi. Rabalais giải thích rằng điều xảy ra là có quá nhiều phân tử nitơ và phốt pho hòa tan từ dòng chảy kích thích sự phát triển của thực vật phù du, cái sẽ rơi xuống đáy và phân hủy. Sự suy thoái này sử dụng hết oxy trong nước, dẫn đến việc tạo ra các vùng chết. Vùng chết của vùng vịnh được coi là lớn nhất thế giới, nhưng đây không phải là khu vực duy nhất có vùng chết. Có một cái ở vịnh Chesapeake và một cái khác ở biển Baltic. Có khoảng 500 khu vực ven biển có những vùng chết này vào một số thời điểm trong năm. Rabalais nghĩ rằng với sự thay đổi khí hậu mang lại nhiều mưa hơn, sẽ có nhiều vùng chết được ghi nhận kỷ lục hơn trong tương lai.

Không thể làm gì nhiều để ngăn chặn sự hình thành của vùng chết khổng lồ này xảy ra trong năm nay, nhưng có một số điều có thể được thực hiện để ngăn chặn các vấn đề trong tương lai. Cơ quan bảo vệ môi trường Hoa Kỳ có một lực lượng đặc nhiệm xem xét vấn đề này, cũng như ở một số tiểu bang. Bản thân nông dân cũng đã tích cực hành động bằng cách tạo ra các con đê làm giảm xói mòn và duy trì dòng chảy. "Đây là những hành động tốt hơn cho môi trường và chúng vẫn mang lại lợi nhuận, đôi khi còn mang lại nhiều lợi nhuận hơn", Rabalais nói. Tuy nhiên, nhiều điều hơn nữa, cần phải được thực hiện."Bản thân tôi là một người lạc quan, nhưng sự lạc quan đó không bao gồm thời tiết. Đây là một xu hướng dài hạn có khả năng tồn tại xung quanh ", cô nói." Tôi hy vọng tôi sẽ ở đây đủ lâu để thấy sự thay đổi. "

Đáp án B

Dẫn chứng: What happens, Rabalais explains, is that too many dissolved molecules of nitrogen and phosphorus from runoff stimulate the growth of phytoplankton, which fall to the bottom and decompose. This degradation uses up oxygen in the water, which leads to the creation of dead zones. (Rabalais giải thích rằng điều xảy ra là có quá nhiều phân tử nitơ và phốt pho hòa tan từ dòng chảy kích thích sự phát triển của thực vật phù du, cái sẽ rơi xuống đáy và phân hủy. Sự suy thoái này sử dụng hết oxy trong nước, dẫn đến việc tạo ra các vùng chết.)
Tạm dịch: Điều nào sau đây là ĐÚNG về vùng chết ở Vịnh Mexico?
A. Chắc chắn rằng nó sẽ không đạt được kích thước lớn nhất được ghi nhận trong tháng 7 này, theo các nhà nghiên cứu.
B. Sự có mặt của các phân tử nitơ và phốt pho hòa tan đóng vai trò trong sự hình thành của nó.
C. Các biện pháp có thể được thực hiện để ngăn chặn nó đạt được kích thước dự đoán trong năm nay.
D. Nó có thể đạt được một kích thước của hơn 8000 dặm vuông vào mùa hè này, theo báo cáo của NOAA.