Hotline: 02432 99 98 98 Tìm ID Tag Giáo viên Vinh danh Xếp hạng Thi online
Moon.vn - Học để khẳng định mình
Pro S 2019
Luyện thi THPT QG (4/2018)
Pro A
Luyện đề THI THỬ (12/2018)
Pro T
Tổng ôn KIẾN THỨC (3/2019)

Xét một lưới thức ăn được mô tả như hình bên. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Loài T có thể là ?

ID 665560.

Xét một lưới thức ăn được mô tả như hình bên. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? 

c28.png
I. Loài T có thể là một loài động vật không xương sống.
II. Lưới thức ăn này có 7 chuỗi thức ăn.
III. Nếu loài A giảm số lượng thì loài B sẽ giảm số lượng.
IV. Nếu loài H giảm số lượng thì sẽ làm cho loài T giảm số lượng.

A. 4
B. 3
C. 2
D. 1
Đáp án. A
LỜI GIẢI & BÌNH LUẬN
leeduycanh ý III và ý IV là gì đúng
5/6/2018 lúc 23:2
tranbaongoc080520 ý 4 đúng rồi bn vì H giảm suy ra các loài ăn tăng đó nên T giảm
CÒn 3 t thấy sai sai
5/6/2018 lúc 23:37
leeduycanh ý 4 loài H giảm số lượng thì các loài đó có tăng rồi cũng giảm xuống chứ do hiện tượng khống chế sinh học còn gì vậy thì làm sao loài T giảm đc
5/6/2018 lúc 23:56
NinhDuong T giảm vì T là thức ăn của cả B và D, trong khi đó H giảm làm B, D tăng
6/6/2018 lúc 0:3
tranbaongoc080520 cho em hỏi ý 3 đúng không ạ
6/6/2018 lúc 0:17
NinhDuong Ý (III) t không chắc, nhìn nhì nhằng ghê @@
Nhưng t nghĩ (III) đã khẳng định như vậy thì không đúng được, còn khống chế sinh học nữa mà
6/6/2018 lúc 0:25
tranbaongoc080520 like
6/6/2018 lúc 0:43
littleprincedhy sai key ạ?
12/6/2018 lúc 15:38
littleprincedhy hic ai biết giúp mình với!
12/6/2018 lúc 16:17
littleprincedhy giúp với
12/6/2018 lúc 20:17
littleprincedhy giúp với ạ?
13/6/2018 lúc 14:1
huyenchi162 câu này ý 3 có đúng k ạ
14/6/2018 lúc 0:31
nguyenquyet2000 đúng
14/6/2018 lúc 0:57
huyenchi162 giải thích hộ t với
14/6/2018 lúc 0:58
huyenchi162 giải thích hộ e ý 3 với ạ
14/6/2018 lúc 13:37
ducphu1999 Sao t là đv có xương sống ạ
16/6/2018 lúc 12:46
longngocthiennga Có 2 loại chuỗi thức ăn:
- Chuỗi bắt đầu bằng sinh vật sản xuất
- Chuỗi bắt đầu bằng mùn bã hữu cơ (giun đất)
Ở lưới thức ăn trên thì F và T là mắt xích bắt đầu của lưới thức ăn.... T và F có thể là chuỗi thuộc loại mùn bã hữu cơ, và động vật KHÔNG có xương sống chẳng hạn như là giun đất
(Đọc kĩ đề, bạn ghi nhầm đề bài rồi nhé)
16/6/2018 lúc 15:20
nhocroooooony3 cho mình hỏi cái bạn ơi :V đv ăn mùn bã hữu cơ có đc coi là sinh vật sản xuất kh
16/6/2018 lúc 16:36
longngocthiennga Trong chuỗi thức ăn mở đầu bằng sinh vật phân giải chất hữu cơ, thì không có SINH VẬT SẢN XUẤT, do đó sinh vật phân giải không phải sinh vật sản xuất. Sinh vật sản xuất là sinh vật tổng hợp chất hữu cơ thông qua quang hợp. Trong hệ sinh thái, 2 loại chuỗi thức ăn này luôn song song tồn tại. Chuỗi thức ăn mở đầu bằng sinh vật phân giải mùn bã hữu cơ thì mùn bã hữu cơ thực chất chính là cái có nguồn gốc từ chuỗi thức ăn được mở đầu từ sinh vật tự dưỡng, và do đó mùn mã hữu cơ không phải mắt xích của chuỗi thức ăn mở đầu bằng sinh vật phân giải, cũng không được coi là mắt xích của chuỗi thức ăn nào cả.
Tuy nhiên, mặc dù trong chuỗi thức ăn mở đầu bằng sinh vật phân giải thì sinh vật phân giải không phải sinh vật sản xuất, nhưng chúng được xếp vào BẬC DINH DƯỠNG CẤP 1 của chuỗi thức ăn. Thuật ngữ "Sinh vật sản xuất" mà SGK cơ bản trang 192 đề cập là nói về sinh vật sản xuất trong các chuỗi thức ăn mở đầu bằng sinh vật tự dưỡng. Chỉ có chuỗi thức ăn được mở đầu bằng sinh vật tự dưỡng mới có SINH VẬT SẢN XUẤT, từ đó vật chất từ môi trường được đi vào hệ sinh thái và rồi lại trở lại môi trường tạo thành chu trình tuần hoàn vật chất.
(Theo thầy MAI SỸ TUẤN, Chủ biên phần SINH THÁI HỌC, SGK Sinh học 9 và 12 - Bộ GDĐT).
16/6/2018 lúc 16:43
battlefield2929 vẫn tính là SV tiêu thụ vì nó ăn mà
16/6/2018 lúc 16:39
trongdien0608 Câu này là do ý 4 đúng, H giảm số lượng thì loài B D tăng số lương, B D tăng số lượng thì T giảm số lượng
17/6/2018 lúc 2:24
huongbiggo câu này ý 3 đúng sao vậy nhỉ ?
18/6/2018 lúc 0:15
longngocthiennga Chị thấy ý 3 sai ^^
19/6/2018 lúc 12:10
PhiVuGiaiHa Cho hỏi là có sai key không? Ý 3 nếu A giảm dẫn đến E tăng thì F giảm, D giảm mà D giảm thì T tăng nên B cũng phải tăng chứ???
22/6/2018 lúc 11:38
trangHM ý 3 sai
22/6/2018 lúc 11:52
tocxu131 A giảm E tăng F giảm B ko có F để ăn nên cx giảm(mk nghĩ vậy)
23/6/2018 lúc 11:30

Bài 4 trang 72 SGK Hóa 12

Viết các phương trình hóa học của các phản ứng tổng hợp
a) PVC, poli(vinyl axetat) từ etilen.
b) polibutađien và polime đồng trùng hợp giữa butađien và stiren từ butan và etylbenzen.

Bài 3 trang 72 SGK Hóa 12

a) Có những điểm gì giống và khác nhau giữa các vật liệu polime: chất dẻo, tơ, cao su và keo dán?
b) Phân biệt chất dẻo và vật liệu compozit.

Bài 1 trang 72 SGK Hóa 12

Kết luận nào sau đây không hoàn toàn đúng?

Bài 6 trang 64 SGK Hóa 12

Hệ số polime hóa là gì? Có thể xác định chính xác hệ số polime hóa được không? Tính hệ số polime hóa của PE, PVC và xenlulozơ, biết rằng phân tử khối trung bình của chúng lần lượt là 420000, 250000 và 1620000.

Bài 5 trang 64 SGK Hóa 12

Từ các sản phẩm hóa dầu (C6H6 và CH2=CH2) có thể tổng hợp được polistiren, chất được dùng sản xuất nhựa trao đổi ion. Hãy viết các phương trình hóa học của phản ứng xảy ra (có thể dùng thêm các hợp chất vô cơ cần thiết).

Bài 4 trang 64 SGK Hóa 12

Gọi tên các phản ứng và viết phương trình hóa học của các phản ứng polime hóa các monome sau:
a) CH3–CH=CH2.
b) CH2=CCl–CH=CH2.
c) CH2=C(CH3)–CH=CH2.
d) CH2OH–CH2OH và m–C6H4(COOH)2 (axit isophtalic).
e) NH2–[CH2]10COOH.

Bài 3 trang 64 SGK Hóa 12

Phân biệt sự trùng hợp và trùng ngưng về các mặt: phản ứng, monome và phân tử khối của polime so với monome. Lấy ví dụ minh họa.

Bài 5 trang 58 SGK Hóa 12

Cho 0,01 mol amino axit A tác dụng vừa đủ với 80 ml dung dịch HCl 0,125M; sau đó đem cô cạn thì được 1,815 gam muối. Nếu trung hòa A bằng một lượng vừa đủ NaOH thì thấy tỉ lệ mol giữa A và NaOH là 1 : 1.
a) Xác định công thức phân tử và công thức cấu tạo của A, biết rằng phân tử A có mạch cacbon không phân nhánh và A thuộc loại α–amino axit.
b) Viết công thức cấu tạo các đồng phân có thể có của A và gọi tên chúng theo danh pháp thay thế, khi
– thay đổi vị trí nhóm amino.
– thay đổi cấu tạo gốc hiđrocacbon và nhóm amino vẫn ở vị trí α.

Bài 4 trang 58 SGK Hóa 12

Trình bày phương pháp hóa học phân biệt dung dịch từng chất trong các nhóm sau:
a) CH3NH2, H2N–CH2–COOH, CH3COONa.
b) C6H5NH2, CH3–CH(NH2)–COOH, CH2OH–CHOH–CH2OH, CH3–CHO.

Bài 3 trang 58 SGK Hóa 12

Viết các phương trình hóa học của phản ứng giữa tirozin tirozin.png với các chất sau:
a) HCl; b) Nước brom;
c) NaOH; d) CH3OH/HCl (hơi bão hòa).

Bài 2 trang 58 SGK Hóa 12

C2H5NH2 trong H2O không phản ứng với chất nào trong số các chất sau ?

Bài 1 trang 58 SGK Hóa 12

Dung dịch chất nào dưới đây làm đổi màu quỳ tím thành xanh?

Bài 6 trang 55 SGK Hóa 12

Khi thủy phân 500 gam protein A thu được 170 gam alanin. Tính số mol alanin có trong lượng A trên. Nếu phân tử khối của A là 50000 thi số mắt xích alanin trong phân tử A là bao nhiêu?

Bài 5 trang 55 SGK Hóa 12

Xác định phân tử khối gần đúng của một hemoglobin (huyết cầu tố) chứa 0,4% Fe về khối lượng (mỗi phân tử hemoglobin chỉ chứa 1 nguyên tử sắt).

Bài 4 trang 55 SGK Hóa 12

Phân biệt các khái niệm:
a) Peptit và protein.
b) Protein đơn giản và protein phức tạp.

Bài 3 trang 55 SGK Hóa 12

Peptit là gì? Liên kết peptit là gì? Có bao nhiều liên kết peptit trong một tripeptit?
Viết công thức cấu tạo và gọi tên các tripeptit có thể hình thành từ glyxin, alanin và phenylalanin (C6H5CH2–CH(NH2)–COOH, viết tắt là Phe).

Bài 1 trang 55 SGK Hóa 12

Hợp chất nào sau đây thuộc loại đipeptit ?

Bài 6 trang 48 SGK Hóa 12

Este A được điều chế từ amino axit B (chỉ chứa C, H, N, O) và ancol metylic. Tỉ khối hơi của A so với H2 là 44,5. Đốt cháy hoàn toàn 8,9 gam este A thu được 13,2 gam CO2, 6,3 gam H2O và 1,12 lít N2 (đo ở đktc). Xác định công thức phân tử và công thức cấu tạo của A và B.

Bài 5 trang 48 SGK Hóa 12

Viết phương trình hóa học của phản ứng trùng ngưng các amino axit sau:
a) Axit 7 – aminoheptanoic
b) Axit 10- aminođecanoic

Bài 4 trang 48 SGK Hóa 12

Viết phương trình hóa học của các phản ứng giữa axit 2-aminopropanoic với: NaOH; H2SO4; CH3OH có mặt khí HCl bão hòa.

Bài 6 trang 44 SGK Hóa 12

a) Tính thể tích nước brom 3% (D = 1,3g/ml) cần để điều chế 4,4 gam tribromanilin.
b) Tính khối lượng anilin có trong dung dịch A. Biết khi cho A tác dụng với nước brom thì thu được 6,6 gam kết tủa trắng.
Giả thiết rằng hiệu suất phản ứng của cả hai trường hợp là 100%.

Bài 5 trang 44 SGK Hóa 12

Hãy tìm phương pháp hóa học để giải quyết hai vấn đề sau:
a) Rửa lọ đã đựng anilin.
b) Khử mùi tanh của cá sau khi mổ để nấu. Biết rằng mùi tanh của cá, đặc biệt là của các mè do hỗn hợp một số amin (nhiều nhất là trimetylamin) và một số tạp chất khác gây nên.

Bài 4 trang 44 SGK Hóa 12

Trình bày phương pháp hóa học để tách riêng từng chất trong mỗi hỗn hợp sau đây:
a) Hỗn hợp khí: CH4 và CH3NH2.
b) Hỗn hợp lỏng: C6H6, C6H5OH và C6H5NH2.

Bài 3 trang 44 SGK Hóa 12

Viết công thức cấu tạo, gọi tên và chỉ rõ bậc từng amin có công thức phân tử sau:
a) C3H9N. b) C7H9N (chứa vòng benzen).

Bài 2 trang 72 SGK Hóa 12

Tơ tằm và nilon-6,6 đều ?

Bài 2 trang 64 SGK Hóa 12

Polime nào sau đây được tổng hợp bằng phản ứng trùng hợp?

Bài 2 trang 55 SGK Hóa 12

Thuốc thử nào sau đây dùng để phân biệt các dung dịch glucozơ, glixerol, etanol và lòng trắng trứng ?

Bài 2 trang 48 SGK Hóa 12

Có 3 chất hữu cơ: H2NCH2COOH, CH3CH2COOH và CH3[CH2]3NH2. Để phân biệt dung dịch của ba hợp chất trên, chỉ cần dùng thuốc thử nào sau đây ?

Bài 3 trang 48 SGK Hóa 12

α–amino axit X có phần trăm khối lượng các nguyên tố C, H, N lần lượt là 40,45%; 7,86%; 15,73%, còn lại là oxi và có công thức phân tử trùng với công thức đơn giản nhất. Xác định công thức cấu tạo và tên gọi của X.

Bài 1 trang 44 SGK Hóa 12

Có 3 hóa chất sau đây: Etylamin, phenylamin và amoniac. Thứ tự tăng dần lực bazơ được xếp theo dãy

Bài 1 trang 48 SGK Hóa 12

Ứng với công thức phân tử C4H9NO2 có bao nhiêu amino axit là đồng phân cấu tạo của nhau?

Bài 1 trang 64 SGK Hóa 12

Cho các polime: polietilen, xenlulozơ, polipeptit, tinh bột, nilon-6, nilon-6,6, polibutađien. Dãy gồm các polime tổng hợp là

Bài 2 trang 44 SGK Hóa 12

Có thể nhận biết lọ đựng dung dịch CH3NH2 bằng cách nào trong các cách sau đây?

Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục Trực tuyến Aladanh

Trụ sở chính: Tầng 3 No – 25 Tân Lập, phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội

VP: Số 24 - Trung Yên 11 - Cầu Giấy - Hà Nội.

Điện thoại: 02432 99 98 98 Email: moon@moon.vn

Mã số thuế: 0103326250 Người đại diện: Trần Duy Trang

Đăng ký lần đầu: ngày 10 tháng 02 năm 2009 - Do Sở kế hoạch và Đầu từ Thành Phố Hà Nội.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Văn Tuấn Anh; Giấy phép thiết lập mạng xã hội số: 360/GP-BTTT Bộ thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/7/2017

Chính sách và quy định chung

Chính sách bảo mật thông tin

Cty CP Công nghệ Giáo dục Trực tuyến Aladanh

Trụ sở chính: Tầng 3 No – 25 Tân Lập, phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội

VP: Số 24 - Trung Yên 11 - Cầu Giấy - Hà Nội.

Điện thoại: 02432 99 98 98 Email: moon@moon.vn

Mã số thuế: 0103326250 Người đại diện: Trần Duy Trang