(25)
Read the following passage and mark the letter A, B, C or D on your answer sheet to indicate the correct word or phrase that best fits each of the numbered blanks.

There have never been so (21)__________people living in cities in quake zones because the worse the damage can be from a big quake, bringing fires, tsunamis, and the loss of life, property, and maybe an entire city. We understand how earthquakes happen but not exactly where or when they will occur. Until recently, quakes seemed to occur at random. In Japan, government research is now showing that quakes can be predicted. At the Earthquake Research Institute, University of Tokyo, Koshun Yamaoka says earthquakes do follow a (22)__________pressure builds in a zone and must be released. But a colleague, Naoyuki Kato, adds that laboratory experiments indicate that a fault slips a little before it breaks. If this is true, predictions can be made based on the detection of slips.
Research in the U.S. may support Kato’s theory. In Parkfield, California earthquakes occur about every 22 years on the San Andreas Fault. In the 1980s, scientists drilled into the fault and set up equipment to record activity to look for warning signs. (23)__________an earthquake hit again, it was years of schedule. At first the event seemed random but scientists drilled deeper. By 2005 they reached the bottom of the fault, two miles down, and found something. Data from two quakes reported in 2008 show there were two “slips’—places (24)__________ the plates widened—before the fault line broke and the quakes occurred.
We are learning more about these destructive events every day. In the future we may be able to track earthquakes and design an early-warning system. So if the next great earthquake does (25)__________in Tokai, about 100 miles southwest of Tokyo, as some scientists think, the citizens of Tokai may have advance warning.
(25)
A. take place
B. go on
C. come up
D. follow on
Chưa bao giờ có quá nhiều người sống ở các thành phố trong vùng động đất vì thiệt hại nặng nề hơn có thể xảy ra từ một trận động đất lớn, gây ra hỏa hoạn, sóng thần và sự mất mát về mạng sống, tài sản và có thể là toàn bộ thành phố. Chúng ta hiểu động đất xảy ra như thế nào nhưng không chính xác ở đâu hoặc khi nào chúng sẽ xảy ra. Cho đến gần đây, động đất dường như xảy ra ngẫu nhiên. Tại Nhật Bản, nghiên cứu của chính phủ hiện đang chỉ ra rằng động đất có thể được dự đoán trước. Tại Viện nghiên cứu động đất, Đại học Tokyo, Koshun Yamaoka nói rằng các trận động đất hoạt động theo kiểu áp lực tạo ra trong một khu vực và phải được giải phóng. Nhưng người đồng nghiệp, Naoyuki Kato, bổ sung rằng các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm chỉ ra rằng khe nứt trượt một chút trước khi nó vỡ ra. Nếu điều này đúng, những dự đoán có thể được dựa trên khám phá về độ trượt.
Nghiên cứu ở Mĩ có thể ủng hộ cho học thuyết của Kato. Ở Parkfield, động đất ở California xảy ra mỗi 22 năm trên khe nứt San Andreas. Vào những năm 1980, các nhà khoa học đã khoan vào khe nứt và đặt các thiết bị để ghi lại hoạt động để tìm kiếm các dấu hiệu cảnh báo. Khi một trận động đất xảy ra lần nữa, đó là những năm nằm trong kế hoạch. Ban đầu, việc này tưởng như ngẫu nhiên nhưng các nhà khoa học đã khoan sâu hơn. Năm 2005, họ đã chạm đến đáy khe nứt, hai mét, và tìm ra điều gì đó. Dữ liệu từ hai trận động đất được báo cáo trong năm 2008 cho thấy có hai vị trí dốc, nơi mà các địa tầng mở rộng trước khi khe nứt và trận động đất xảy ra.
Chúng ta đang tìm hiểu thêm về những hiện tượng hủy diệt này mỗi ngày. Trong tương lai, chúng ta có thể theo dõi các trận động đất và thiết kế một hệ thống cảnh báo sớm. Vì vậy, nếu trận động đất lớn tiếp theo xảy ra ở Tokai, khoảng 100 dặm về phía tây nam Tokyo, theo như một số nhà khoa học nghĩ, các công dân của Tokai có thể được cảnh báo trước.

Đáp án C

Kiến thức về cụm động từ
A. take place (phr.v): diễn ra (dùng cho những việc đã được sắp đặt trước)
B. go on (phr.v): tiếp tục
C. come up (phr.v): đến, xuất hiện, xảy ra (xảy ra tình cờ, không có kế hoạch)
D. follow on (phr.v): theo sau
=> căn cứ vào nghĩa của câu, chọn đáp án C
Dịch nghĩa: “We are learning more about these destructive events every day. In the future we may be able to track earthquakes and design an early-warning system. So if the next great earthquake does (25) _______ in Tokai, about 100 miles southwest of Tokyo, as some scientists think, the citizens of Tokai may have advance warning.”
(Chúng ta đang tìm hiểu thêm về những hiện tượng hủy diệt này mỗi ngày. Trong tương lai, chúng ta có thể theo dõi các trận động đất và thiết kế một hệ thống cảnh báo sớm. Vì vậy, nếu trận động đất lớn tiếp theo xảy ra ở Tokai, khoảng 100 dặm về phía tây nam Tokyo, theo như một số nhà khoa học nghĩ, các công dân của Tokai có thể được cảnh báo trước.)